หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ARMAGEDDON

ARMAGEDDON  วันโลกาวินาศ

             สุดยอดหนังในปี  พ.ศ.2541 (1998) เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีได้ผมได้ดูหนังในโรงภาพยนตร์ แถมไปกับกลุ่มเพื่อนๆ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2541 วันแม่แห่งชาติ ต้องบอกว่าคุ้มสุดๆ เนื้อหามีทุกรสชาติ ความรัก การเสียสละ มุขตลก เป็นดูจบแล้วยังมีเรื่องให้คุยกับคนอื่นได้อีกหลายวัน เพราะหนังเรื่องนี้ทำให้ผมต้องมาหาข้อมูลกระสวยอวกาศเพิ่ม และเป็นหนังที่จุดประกายให้ผมชอบเรื่องอวกาศและดวงดาว อาจจะเป็นเพราะหนังฉายในช่วงที่กระแส ฝนดาวตก และ ดาวหางมาเฉียดโลก กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก จำได้ว่าตอนนั้นหนังทำเงินแบบถล่มทลาย (จำไม่ได้ว่าช่วงนั้นดาวอะไร) มีอยู่ครั้งนึงมีครูที่เคารพของผมท่านนึงบอกว่า หนังค่อนข้างเป็นไปไม่ได้ ตอนนั้นผมก็ไม่เห็นด้วยเพราะว่าดูไปด้วยจินตการและความรู้ยังน้อย (ม.2) ช่วงทีมีแผ่นออกมาผมก็อดดูซ้ำอีกไม่ได้ นานๆเข้า ก็ดูไปหลายสิบรอบ ยิ่งเปิดเวลาอ่านหนังสือจนติดเป็นนิสัยอยู่ช่วงนึง ดูมากๆ จนจับผิดได้หลายๆจุดก็ตลกดีครับ มีเรื่องไปคุยได้อีกหลายเรื่อง และทำให้รู้ว่า หลายๆฉากเป็นไปไมไ่ด้ อย่างที่ครูของผมเคยพูดไว้จริงๆ และที่ประทับใจคือเพลงประกอบที่หลายท่านคงรู้จักกันดี I don't want to miss a thing แถมมิวสิควีดีโอที่ดูแล้วอดน้ำตาคลอไม่ได้ คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นหนึ่งในความทรงจำของหลายๆคน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น