หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

TRUE LIES

คนเหล็กผ่านิวเคลียร์


                       ผลงานสุดคลาสสิคของพระเอกล่ำบึก อาร์โนล  สมัยที่ดูเรื่องนี้ครั้งแรก ยังเป็นแบบม้วนวีดีโอที่อัดซ้ำๆมาให้เช่า แน่นอนว่าความคมชัดของภาพน้อยบางดูไปดูมาเป็นเส้นก็มี เสียงก็ไม่เซอร์ราวน์ แต่ไม่ได้ทำให้ความสนุกลดลงไปเลย เป็นหนังที่ผมชอบมาก สมัยนั้นต้องนับว่าตื่นตาตื่นใจมาก พระเอกเก่ง รักครอบครัว เปิดเรื่องได้ดีไม่ซับซ้อน แบบที่ดูแล้วรู้เรื่องเลย พระเอกทำงานอะไร ต่อด้วยเรื่องครอบครัว แล้วโยงกลับเข้ามาเรื่องงาน ตบท้ายด้วยฉากวินาศสันตะโรช่วงท้ายที่สนุกมาก 
                   ตอนที่ดูครั้งแรกๆ นั้น ผมไม่ได้เอะใจอะไรกับ ชื่อหนังเท่าไหร่ พอติดตามผลงาน ของอาร์โนลด์ ไปเรื่อยๆก็เลยเข้าใจว่า หนังทุกเรื่องที่แกแสดง ต้องมีคำว่าคนเหล็ก เป็นเครื่องหมายการค้า พอสังเกตุจากเนื้อเรื่อง ก็ร้องอ๋อ  มันผ่านิวเคลียร์จริงๆ แบบว่าผ่า ออกจากรูปแกะสลักอะไรสักอย่าง !!! ตอนที่ช่อง 7 เอามาฉายบิ้กซีนี่มา แล้วบอกชื่อหนัง "ทรู ไล คนเหล็กผ่านิวเคลียร์" ผมก็งงๆ เอ๊ะตกลงเรื่องนี้ ชื่ออังกฤษ ว่าอย่างนี้เองเหรอ พอดูซ้ำ จึงทำให้เข้าใจว่า หนังต้องการจะสื่อถึง เรื่องจริงกับเรื่องโกหก พระเอกโกหก  นางเอกโกหก ผู้ร้ายโกหก และความแตกต่างของการจำเป็นต้องโกหก และการโกหกจริงๆ อะไรทำนองนี้กระมัง สรุปว่าแค่ชื่อหนังก็มีอะไรให้คิดเล่นๆ ก่อนดูแล้ว   
                      


 ภาำพหน้าปก VCD 

         เมื่อดูจบแล้วสิ่งที่ผมชื่นชมคือ ไม่มีผู้บริสุทธิ์ตายแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แบบหนังแอคชั่นในสมัยนี้ที่มีคนตายเกลือน แล้วคนร้ายลอยนวล แถมหลายๆเรื่องพระเอกก็ลอยนวล ใครจะตายช่างมัน รถใครจะพังกี่คันก็ช่าง ขอข้าจับคนร้ายได้ก็พอ สำหรับท่านที่ยังไม่เคยดู หรือได้ดูหนังเรื่องหลังๆของอาร์โนลด์แล้วยังไม่เคยดูเรื่องนี้ ผมแนะำนำเรื่องนี้เลยครับ มีหลายฉากที่น่าจะถูกใจท่านแน่นอน เป็นหนังแอคชั่น-เบาสมอง

 ภาพปกหลัง VCD



ความเห็นเพิ่มเติม
  • เป็นหนังแอคชั่น-เบาสมอง คือดูแล้วไม่เครียด ไม่สะเทือนใจอะรไมากนัก สบายๆ
  • มีมุขตลกสอดแทรกเข้ามาเป็นระยะๆ บากฉากก็เหมือนจะแอบแซว หนังเรื่องอื่นของอาร์โนลด์
  • บางฉากอาจจะดูไม่สมจริง แต่หลายๆฉากก็เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้ไม่ยาก
  • ฉากพระเอกขับเครื่องบิน เป็นอะไรที่ตื่นตามากสำหรับผม ( เมื่อ 10 กว่าปีก่อน หาดูฉากแบบนี้ได้ยากครับ) ไม่ได้ขับเก่งซะด้วย
  • ฉากการไล่ล่าในตัวเมือง ที่ไม่ธรรมดา ไอเดียของผู้สร้างดีมาก
  • และสุดคลาสสิค กับฉากสุดเซ็กซี่ของนางเอกที่น่าจะถูกใจหลายๆคน


ข้อมูลอ้างอิ้งจาก

http://www.imdb.com/title/tt0111503/combined


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น